Năm mới tết đến thì nhu cầu sở hữu giỏ quà tết đẹp càng tăng cao. Vậy liệu bạn đã biết cách làm giỏ quà tết đẹp nhất 2017 chưa?

giỏ quả tết

Giỏ quà tết ấn tượng luôn là sản phẩm được ưa chuộng vào ngày tết.

Hiển nhiên, với nhiều dịch vụ phục vụ từ A đến Z cho nhu cầu của người tiêu dùng Việt, bạn sẽ không khó để mua một giỏ quà tết đẹp. Nhưng để làm giá trị món quà tăng lên, bạn hãy tự làm giỏ quà tết tại nhà để biếu tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, …

Chắc chắn, một giỏ quà tết đẹp lại do chính tay bạn gói gém thì sẽ đặc biệt hơn nhiều những giỏ quà tết giống hệt nhau được bán nhan nhản ở ngoài cửa hàng hay siêu thị.

Nếu bạn lo lắng bản thân không được khéo tay nên khó mà có thể gói quà thật đẹp thì cứ an tâm vì cách tự làm giỏ quà tết đẹp nhất 2017 không hề phức tạp. Bạn chỉ cần tuân thủ đúng 5 bước tự làm giỏ quà tết tại nhà ngay dưới đây.

Bước 1: Xác định đối tượng được trao tặng.

Tùy theo đối tượng định tặng quà là ai mà bạn sẽ lựa chọn các món đồ phù hợp với giá cả hợp lý để giỏ quà tết được người nhận đánh giá cao.

Bước 2: Tìm mua những sản phẩm có trong giỏ quà.

Theo kinh nghiệm quan sát nhiều năm gần đây, đại đa số các giỏ quà tết ấn tượng đều phải bao gồm các mặt hàng chính sau:

+ Thực phẩm ngọt: bánh, kẹo, mứt, …

ô mai

+ Trái cây tươi/khô: táo, lê, nho, …

+ Đồ uống:  rượu, trà, nước yến, …

tinh bột nghệ

+ Thực phẩm tốt cho sức khỏe: Tinh bột nghệ, thuốc bổ, nhân sâm, …

Bước 3: Chọn giỏ mây, giấy gói và nơ.

Đối với giấy gói và nơ, bạn cần ưu tiên màu vàng và đỏ để tạo sự nổi bật hoặc màu trắng trong suốt để tạo sự sang trọng.

Đối với giỏ mây, bạn phải ưu tiên những mẫu tiện dụng với quai xách, đáy rộng, kiểu dáng trang nhã và màu sắc nhẹ nhàng để dễ mang đi biếu tặng.

giỏ quả

Để tự làm giỏ quà tết đẹp, bạn có thể chọn nhiều mẫu giỏ mây có trên thị trường.

Bước 4: Sắp xếp vị trí các thành phần trong giỏ quà.

Bạn sẽ ưu tiên những sản phẩm nặng hoặc chiếm diện tích đặt ở bên dưới và những sản phẩm có trọng lượng nhẹ hoặc có diện tích nhỏ đặt ở bên trên. Đồng thời, có gắng sắp xếp sao cho cả 2 bên đều có vẻ đối ứng và hình dạng tựa như ngọn tháp với phần đỉnh nổi bật ở bên trên.

giỏ quả tằng

Bước 5: Gói quà một cách cẩn thận.

Khâu bao giấy gói quanh giỏ quà đòi hỏi bạn phải thật tỉ mỉ với từng nếp gấp gọn gàng, không bị thừa thải.

Chiếc nơ phải được cột tinh tế với vị trí chính giữa giỏ quà tết.

 

mua tinh bột nghệ
Các tin khác