Viêm gan virus dễ dẫn đến xơ gan, ung thư gan

Việt Nam hiện có khoảng 20 triệu người nhiễm virus viêm gan, trong đó 12-16 triệu người mắc viêm gan B và 4,5 triệu người mắc viêm gan C. Đây là căn nguyên của bệnh xơ gan, ung thư gan nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Điều trị bệnh gan do bia rượu

Chất độc được chuyển hóa từ bia rượu có thể gây tổn thương tế bào gan qua 3 giai đoạn gồm gan nhiễm mỡ, viêm gan và xơ gan.
Gan là cơ quan chuyển hóa rượu quan trọng, với trên 90% lượng rượu hấp thụ được chuyển hóa tại gan, phần còn lại thải ra ngoài qua phổi và thận. Tại gan, rượu chuyển hóa thành chất độc acetalhehyde, sau đó chuyển thành acetate không độc.

Nguy cơ lây bệnh khi chồng mới cưới bị viêm gan B

Em mới lập gia đình, gần đây chồng đi hiến máu phát hiện bệnh viêm gan B. Như vậy có nguy hiểm và dễ lây nhiễm sang em không?

Các triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư

Cần đi khám ngay khi da xuất hiện mụn cơm, nốt ruồi, giảm cân đột ngột hay chảy máu bất thường… vì có thể bạn đang bị một loại ung thư nào đó.

5 lời khuyên vàng phòng ung thư

Ước tính mỗi năm Việt Nam có 150.000 ca mắc mới, khoảng 70.000 người tử vong, bệnh có xu hướng gia tăng. Dự báo số mắc ung thư mới vào năm 2020 gần 190.000 người. Bệnh viện K (Hà Nội) thường xuyên có 4.000-5.000 bệnh nhân điều trị ngoại trú, với 1.000 lượt người khám mỗi ngày trong đó 30-50 người nhập viện.

116 thủ phạm gây họa ung thư

Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế vừa công bố danh sách 116 nguyên nhân được coi là làm tăng khả năng gây ra ung thư, theo Telegraph.

Nên làm gì khi gia đình có người bị ung thư gan

Gia đình em có người bị ung thư gan, xin hỏi bệnh này có di truyền không? Em có cần xét nghiệm kiểm tra không? (Tâm).

Ung thư sẽ tăng mạnh ở Việt Nam trong 5 năm tới

Giáo sư Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư TP HCM cho biết dù đã đầu tư nhiều cho việc phòng chống bệnh nhưng Việt Nam vẫn phải đối mặt với gánh nặng các bệnh không lây nhiễm đang ngày càng gia tăng. Tại Việt Nam ước tính năm 2012 cả nước có 520.000 ca tử vong các loại, trong đó 73% là các bệnh không lây nhiễm, chủ yếu là các bệnh ung thư, tim mạch, phổi mạn tính và đái tháo đường.

Người Việt Nam bị ung thư gan nhiều nhất thế giới

Theo phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Băng Sương, Trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, ung thư gan xếp thứ ba trong nhóm ung thư gây tử vong nhiều nhất thế giới, chỉ sau phổi và dạ dày. 

Thực phẩm nên ăn và kiêng để phòng ung thư gan

Rau quả có tác dụng bảo vệ gan vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất; rau lá xanh, cà rốt, khoai tây và trái cây họ cam quýt giúp cơ thể tăng cường khả năng phòng ngừa ung thư gan.

Nhậu triền miên, đàn ông dễ bị ung thư gan

Hàng tháng ông bố 2 con này đều đi khám sức khỏe định kỳ kết quả gan không bị vấn đề gì, cũng không nhiễm virus siêu vi B hay C. Gần đây ông cảm thấy trong người mệt mỏi hơn bình thường, sức khỏe giảm sút dần nên đến bệnh viện tầm soát ung thư gan thì phát hiện có một khối u 10 mm. 

Tại sao có gia đình cả nhà đều bị ung thư gan

Thầy Tâm, 43 tuổi, giáo viên tại tỉnh Đồng Nai cho rằng mình bị lây viêm gan siêu vi B từ mẹ. Gia đình có 3 con trai, trong đó người em út 37 tuổi đã qua đời vì ung thư gan cách đây 3 năm, còn anh cả đang chiến đấu với bệnh viêm gan siêu vi B. Thầy Tâm phát hiện bị viêm gan B cách đây 10 năm, đến nay bệnh đã chuyển thành ác tính