Người viêm gan B dễ bị ung thư gan

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc y khoa Bệnh viện Quốc tế Thành Đô cho biết, ước tính hiện có khoảng 8,6 triệu người Việt Nam nhiễm virus viêm gan B. Bệnh viêm gan siêu vi B thường phát triển theo các giai đoạn: viêm gan siêu vi B cấp, viêm gan siêu vi B mạn và những người lành nhưng mang mầm bệnh trong cơ thể.

Khi nào cần chích ngừa viêm gan B

Kết quả xét nghiệm chỉ số Hbsag âm tính 0,21, anti Hbs dương tính 868,07, total anti Hbc âm tính 0,21, xin hỏi có cần tiêm ngừa viêm gan B không, tiêm đủ mũi nhưng quên mũi nhắc lại thì sao? (Lý).

Cảnh giác những dấu hiệu ung thư gan

Giảm cân không rõ nguyên nhân, chán ăn, buồn nôn, thỉnh thoảng nôn, sức khỏe giảm sút, thường xuyên mệt mỏi, phù chân, có dịch trong ổ bụng, vàng da... là những triệu chứng thường gặp của ung thư gan.

Gần 100% người ung thư gan chết trong vòng một năm phát bệnh

Tiến sĩ Mai Trọng Khoa, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân ung bướu, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, tỷ lệ mắc ung thư gan cao nhất ở khu vực châu Á và châu Phi - nơi có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B và C cao. 

Ung thư gan - bệnh dễ chết khó phát hiện sớm

Ung thư gan nguyên phát là loại ung thư thường gặp đứng thứ sáu trong các ung thư trên toàn cầu và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong của bệnh ung thư. Hơn 95% số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan ở tuổi 45 trở lên. Ung thư gan khó nhận biết sớm do triệu chứng nghèo nàn và người bệnh dễ chủ quan bỏ qua. Khi đã phát hiện thì đã tiến triển nặng, khó điều trị và tỷ lệ tử vong cao. 

Lá gan người Việt 'khổ' nhất thế giới

Việt Nam cũng là một trong ba quốc gia ở khu vực Tây Thái Bình Dương có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan cao. Hiện cả nước có hơn 20 triệu người nhiễm virus viêm gan B và C, trong đó, khoảng tám triệu người trong tình trạng viêm, xơ gan và ung thư gan. Hằng năm, Việt Nam có hơn 100.000 ca tử vong do bệnh viêm gan B và C, tiếp đến là viêm gan do rượu, bia.

50% bệnh nhân ung thư gan không thể điều trị

Việt Nam hiện là nước có tỷ lệ bệnh nhân ung thư gan cao nhất thế giới, trung bình mỗi năm có trên 10.000 ca bệnh mới phát hiện. Bệnh có xu hướng gia tăng, là loại ung thư đứng thứ hai về số ca ở nam và thứ ba ở nữ, tỷ lệ tử vong hàng đầu cho cả hai giới.

90% người dùng rượu bia nhiều bị gan nhiễm mỡ

Trước đây, gan nhiễm mỡ được cho là lành tính. Hiện nay đây là vấn đề sức khỏe báo động của cộng đồng vì 30% diễn tiến xơ gan trong 10 năm sau khi bị gan nhiễm mỡ. Trên thế giới ước tính tỷ lệ bị gan nhiễm mỡ chiếm 10-24% dân số. 75% ở người béo phì và 35% trong số này sẽ diễn tiến viêm gan thoái hóa mỡ.

Collagen chỉ là chất Đạm!

Hiện nay, các sản phẩm chứa collagen được quảng cáo rất rầm rộ. Thậm chí, nhiều quảng cáo còn gây hiểu lầm rằng collagen có thể giúp “cải lão hoàn đồng”! Theo quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và internet, mỗi ngày chỉ cần uống vài gói chế phẩm collagen sẽ giúp chị em trẻ tuổi có làn da sáng mịn, săn chắc; còn phụ nữ “có tuổi” sẽ loại được vết nhăn quanh trán, khóe mắt, miệng và cổ, tay, mông, ngực, gò má… sẽ không bị chảy xệ. Thế nhưng sự thật có phải như vậy?

Xơ gan diễn tiến âm thầm nhưng nguy hiểm

Xơ gan là giai đoạn cuối của bệnh lý viêm gan mạn tính được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan. Đây là bệnh thường gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới và là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ.

Cảnh giác dấu hiệu ung thư gan

Ung thư gan là bệnh ung thư phổ biến thứ hai trên thế giới chỉ sau ung thư phổi, triệu chứng thường gặp là giảm cân, mệt mỏi đi kèm với những cơn đau dữ dội.

Triệu Chứng, Chẩn Đoán, Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nói chung được mọi người gọi là bệnh dạ dày, hay gặp ở người lớn nhất là nam giới. Dạ dày được điều chỉnh bằng hai hệ thống là thần kinh và thể dịch, những rối loạn tác động đến hai hệ thống này đều có thể gây nên bệnh đau dạ dày (viêm loét dạ dày hoặc viêm dạ dày)