Dấu hiệu nhận biết bị Gan nhiễm mỡ

tinh bot nghe giai doc gan Phần lớn các bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ đều không biết mình mắc căn bệnh nguy hiểm này do không có triệu chứng rõ ràng và chỉ phát hiện khi bệnh đã tiến triển nặng, gan sưng to. Tuy nhiên, khi bạn có một vài triệu chứng sau đây thì cần hết sức chú ý và nên đi khám ngay để chữa gan nhiễm mỡ kịp thời.

Hút thuốc lá có gây hại cho gan ?

hut thuoc la co hai cho gan

Trong nhịp sống hối hả của thành phố hiện nay , rất nhiều đàn ông có sở thích hút thuốc , khi mệt mỏi căng thẳng, lúc chán nản đều hút thuốc ; thậm chí có người nói : “ ăn xong hút một điếu thuốc,cuộc sống như thần tiên  ” .Nhưng họ không biết rằng hút thuốc có thể ảnh hưởng tới gan,phổi và càng thúc đẩy nhanh quá trình gan xơ hóa , tăng tỉ lệ mắc xơ gan và ung  thư gan
Đau dạ dày trên bàn nhậu – Chuyện muôn thuở của doanh nhân

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), Việt Nam hiện xếp thứ 5 trong 10 nước châu Á về tiêu thụ bia, rượu bình quân, 60% đối tượng uống bia, rượu thường xuyên là giới doanh nhân, bởi vậy câu chuyện “Đau dạ dày trên bàn nhậu” luôn là vấn đề muôn thuở của giới này.

Đừng để đau dạ dày “hành hạ” trong ngày Tết

Tết sắp đến, mang theo niềm vui đoàn tụ, không khí náo nức mỗi dịp Tết đến xuân về, nhưng cũng là nguyên nhân khởi phát một số bệnh như viêm loét dạ dày, xơ gan, rối loạn tiêu hóa. Nền nhiệt thấp, mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống, sinh hoạt “thả phanh”, và quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân” làm cho nhiều người không có được niềm vui trọn vẹn

Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu có phải triệu chứng đau dạ dày

Nhiều lúc bạn có cảm giác ăn nhanh no hơn bình thường (dù ăn rất ít), không thể ăn thêm được nữa và nhiều giờ sau vẫn không thấy đói thì đó là biểu hiện của chứng chướng bụng, đầy hơi. Thậm chí nhiều người còn có biểu hiện buồn nôn, ợ nhiều, khó chịu trong dạ dày hoặc có vị chua trong miệng.

Bị bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì?

Bị bệnh đau dạ dày không phải ăn gì cũng được, điều trị bệnh cần phải đến nơi đến chốn nếu không sẽ tiến triển thành ung thư dạ dày. Bệnh nhân cần phải có một chế độ ăn thật hợp lý, điều độ. Vậy người bị đau dạ dày kiêng ăn gì? Cùng tinhbotnghe.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Đau dạ dày ăn gì ? Uống gì ? Kiêng gì ?

Hiện nay tình trang viêm loét dạ dày ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những người mắc chứng bệnh đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì, và uống gì ?

Cha mẹ nên thận trọng tránh lây vi khuẩn HP sang con cái

Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh đau dạ dày ở người. Loại vi khuẩn này có thể sống trong môi trường thiếu oxy. Chúng có mặt trong dạ dày của khoảng 50% dân số thế giới nhưng chỉ có 10% số người này mắc bệnh đau dạ dày.

Để đau dạ dày không hành hạ trong mùa rét

Nhiều thống kê của các nhà nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị viêm loét dạ dày tăng mạnh vào mùa đông, đặc biệt rõ nhất ở các vùng có sự thay đổi về mùa rõ rệt như miền Bắc Việt Nam.

Phòng tránh hậu sản với Tinh bột nghệ

Với công dụng chống ung thư, chống oxy hóa, giải độc, kháng viêm, kháng khuẩn… củ nghệ không chỉ tốt cho người bệnh mà còn là vị thuốc thần kỳ đối với các chị em sau khi sinh.

Ngứa kéo dài là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, đảm nhận trên 500 chức năng khác nhau. Các bệnh về gan thường diễn tiến âm thầm, không có biểu hiện triệu chứng trừ khi tổn thương trầm trọng, vì thế khó phát hiện ở giai đoạn sớm. 

Ăn uống đúng cách cho bệnh nhân gan

Người bệnh gan nên ăn tinh bột đường như cơm, bún, miến… nhiều hơn so với bình thường, tăng cường đạm từ cá và sữa. Tần suất suy dinh dưỡng ở người viêm gan chiếm 20-60%. Suy gan càng nặng thì tần suất và mức độ suy dinh dưỡng càng nghiêm trọng, đặc biệt ở xơ gan giai đoạn cuối, dẫn đến chất lượng sống kém và giảm khả năng sống còn.