Tại sao da sạm vàng khi ăn nhiều đồ nóng

Em bị viêm gan B bẩm sinh, gan nhiễm mỡ, cứ thức khuya hoặc ăn đồ cay nóng nhiều đường là da sạm và vàng. Em cũng hay bị ngứa như dị ứng và nổi mụn nhọt.

Viêm gan có phải uống thuốc suốt đời

Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.

Làm gì khi men gan tăng cao

Em điều trị viêm gan B tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM từ năm 2011, uống thuốc, định lượng virus dưới ngưỡng nhưng gần đây men gan tăng lên 100.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan

Triệu chứng lâm sàng của bệnh viêm gan virus chủ yếu gồm sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, da và củng mạc mắt vàng. Tuy nhiên, khi xuất hiện những biểu hiện này thì bệnh đã ở giai đoạn muộn

Mất mạng do uống thuốc nam 'bổ gan' theo tin đồn

Nghe người thân mách uống thuốc nam “bổ gan”, một người đàn ông 43 tuổi ở Hà Nội đã phải trả giá bằng tính mạng do chỉ vài tháng uống gan đã bị suy không thể hồi phục.

Viêm gan - kẻ giết người thầm lặng

Chị Linh mệt mỏi, chán ăn, đi tiểu nước vàng, mắt vàng nhưng chủ quan vì nghĩ do đang có bầu, đến khi bệnh chuyển biến nặng vào bệnh viện cấp cứu thì đã hôn mê.

Thắc mắc thường gặp về bệnh viêm gan

Bệnh nhân viêm gan B thường lo lắng khả năng biến chứng nhiều hay ít, cần làm gì để ngăn ngừa biến chứng, có nên dùng thuốc hỗ trợ nguồn gốc thảo dược...

Những điều cần biết về bệnh viêm gan virus

Việt Nam có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B cao, ở mức 10-20% dân số; 5% dân bị viêm gan C.

Gan nhiễm mỡ dễ dẫn đến xơ, ung thư gan

Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bach Mai (Hà Nội) hầu như ngày nào có cũng 5-7 người vào viện vào vì biến chứng xơ gan do rượu; ban đầu họ chỉ bị gan nhiễm mỡ.

8 triệu người Việt sẽ bị viêm gan siêu vi B vào năm 2020

Theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh nhân mắc viêm gan siêu vi B chiếm 8-25% dân số, ước tính đến năm 2020 sẽ có 8 triệu người Việt nhiễm virus viêm gan B mạn tính.

Bệnh viêm gan B có lây qua đường ăn uống?

Em nghe nói ăn uống chung đụng với người nhiễm viêm gan siêu vi B sẽ lây bệnh nên rất sợ. Trong gia đình có người bị bệnh này, em cần kiêng cữ ra sao? Xin cám ơn. (Thùy).

Nên chữa xơ gan theo Đông y hay Tây y

Hiện nay đã có thuốc điều trị xơ gan chưa ạ? Liệu xơ gan có thể chữa bằng thuốc Đông y hay không, đi khám bác sĩ bảo uống thuốc và tiêm. Em tham khảo trên mạng, có nhiều nguồn tin nên cảm thấy rối. (Trân Châu)