Không được coi thường bệnh gan nhiễm mỡ

SKĐS - Gan nhiễm mỡ không chỉ thấy ở những người béo phì hoặc uống nhiều rượu bia mà còn gặp cả ở người có cơ địa gầy, ốm. Gan nhiễm mỡ có diễn tiến rất âm thầm, đôi khi không có triệu chứng nhưng lại là nguyên nhân của nhiều bệnh về sau.

Gan bị rượu hủy hoại như thế nào

Tác hại của rượu bia ngày càng được nghiên cứu và chứng minh rõ ràng: nó ảnh hưởng tới nhiều cơ quan như thận, gan, dạ dày, tụy, não… Trong đó, gan là cơ quan bị tổn thương nhiều nhất.

Thuốc chữa bệnh đau dạ dày: thảo dược bào chế công nghệ mới

Tất cả các thuốc kháng viêm của Tây y đều có ảnh hưởng đến dạ dày. Vì thế, khi bị viêm khớp có kèm bệnh dạ dày thì uống thuốc Tây y là bất lợi. Trong trường hợp này, nên điều trị theo Đông y. Trong Đông y, mật ong và nghệ được sử dụng để chữa đau dạ dày. Nghệ là dược liệu có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thương.

Chữa dạ dày không đúng cách: Hiểm họa khôn lường?

Nguyên nhân gây bệnh, cũng như làm bệnh tái đi tái lại, dai dẳng là do bia rượu, ăn uống nghỉ ngơi không điều độ, thức ăn nhiều đồ cay nóng, làm việc trí óc căng thẳng và vi khuẩn Helicobacter Pylori luôn túc trực trong niêm mạc dạ dày. 

Viêm loét dạ dày: Chủ quan là rước họa

Viêm loét dạ dày tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt, bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong nếu không cấp cứu kịp.

Coi chừng thủng dạ dày vì ăn uống "vô tội vạ"

Số người mắc bệnh Viêm loét dạ dày, tá tràng chiếm 26% ở Việt Nam - Đứng đầu trong các bệnh ở đường tiêu hóa và bệnh đang có chiều hướng ngày càng gia tăng.  Khoảng 70% người Việt có nguy cơ bị đau dạ dày.

Bệnh viêm loét dạ dày và những điều cần biết

Bệnh viêm loét dạ dày-tá tràng là tổn thương gây khuyết lớp niêm mạc dạ dày-tá tràng với độ sâu ít nhất là đến lớp dưới niêm mạc và là hậu quả của sự mất cân bằng giữa các yếu tố gây loét (acid clohydric, pepsin, xoắn khuẩn Helicobacter pylori,.. ) và các yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày (chất nhày, bicarbonat, prostaglandin,…)

Biến chứng khi nhiễm khuẩn HP

Nhiễm khuẩn HP có thể gây nhiều biến chứng như viêm loét dạ dày, teo dạ dày, thậm chí ung thư. Ảnh: Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

18 lời khuyên ăn uống mùa Giáng sinh

Theo Live Press, các chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên hàng đầu nước Anh đưa ra những lời khuyên về chế độ ăn uống tốt cho hệ tiêu hóa, giữ sức khỏe cho Giáng sinh và năm mới.

Uống Tinh bột nghệ trong 1 tuần da trắng bóc không cần dùng mỹ phẩm

Mỗi ngày, bạn uống 1 ly sữa nghệ ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy, uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy sự chuyển biến tích cực của làn da. Da toàn thân sáng dần lên, đều màu, mịn màng và đặc biệt không ăn nắng.

Bỏ bữa sáng và tác hại khó lường đối với dạ dày của bạn

Vì nhiều lí do mà rất nhiều người (học sinh, sinh viên, dân công sở,...) thường xem nhẹ hoặc bỏ luôn bữa sáng- bữa ăn quan trọng và cần thiết nhất trong ngày. Điều này thực sự không nên bởi những tác hại khôn lường của việc bỏ bữa sáng đối với dạ dày. 

Hôn có lây vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày?

Tôi vừa có kết quả xét nghiệm dương tính virus HP gây ung thư dạ dày. Xin hỏi bác sĩ nếu tôi hôn vợ hoặc tiếp xúc thông thường liệu có lây cho cô ấy không? Virus này có thể điều trị khỏi hẳn không? (Khoa)