Hơi thở tiết lộ nguy cơ ung thư dạ dày

Theo BBC, bệnh ung thư dạ dày ảnh hưởng đến khoảng 7.300 người dân ở Anh mỗi năm. Tại hầu hết các nước phương Tây, căn bệnh này thường được phát hiện vào giai đoạn muộn nên cơ hội sống rất thấp. Sở dĩ như vậy một phần là do các triệu chứng của bệnh, chẳng hạn như chứng khó tiêu và đau bụng, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác.

Người Việt ăn uống 'chung đụng' dễ nhiễm khuẩn gây ung thư dạ dày

Tại Việt Nam tỷ lệ viêm loét dạ dày - tá tràng ngày càng gia tăng, đứng đầu trong các bệnh đường tiêu hóa. Thủ phạm chính gây bệnh là HP, vi khuẩn này cũng được xếp vào nhóm đầu gây ung thư dạ dày. Hiện nay, ung thư dạ dày đứng hàng thứ hai trong 10 loại ung thư nguy hiểm thường gặp nhất ở nước ta.

Cô gái trẻ dang dở ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch vì bệnh ung thư

Trang, người dân tộc Châu Ro, quê ở Vũng Tàu là cựu sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Cô gái nhỏ nhắn có nước da ngăm đen, nụ cười tươi, từ nhỏ đã thích làm hướng dẫn viên du lịch vì muốn được đi nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp trong nước và thế giớ

Thời tiết giao mùa cần biết cách chăm sóc da

Mỗi loại da cần một cách chăm sóc riêng, nhất là khi thời tiết thay đổi thất thường. Da cũng chính là một kênh giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe hiện tại. Trong điều kiện thời tiết hanh khô, dần chuyển sang Đông hiện tại, chị em cần đặc biệt chú ý đến những biểu hiện của làn da để có chế độ chăm sóc phù hợp.

Đừng bỏ qua nước uống này nếu gan bị tích tụ độc tố

Bạn có bị thừa cân, đau khớp, nhức đầu, mụn trứng cá, dị ứng thức ăn, trầm cảm, mất ngủ, mệt mỏi? Nếu có, khả năng cơ thể của bạn bị mất cân bằng và rơi vào tình trạng gan bị quá tải, nhiễm độc là rất cao.

Sự thật về dịch vụ cấy phấn cho da đang gây sốt ở Việt Nam

Từ da nâu, đen sạm trở lên trắng sáng như trứng gà bóc là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn. Dịch vụ gây sốt - cấy phấn cho da được cho là có công dụng thần kỳ giúp chị em thay đổi màu da chỉ trong một nốt nhạc, "trắng như phủ phấn mà lại mịn như không phủ phấn".

9 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư

Tại lễ công bố chương trình tặng 50.000 cuốn sách Bệnh ung thư - Nhận biết, dự phòng và chiến thắng chiều 23/12, Giáo sư Mai Trọng Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Số mắc bệnh ung thư tại nước ta đang ngày càng gia tăng, tử vong cũng tăng. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ bệnh nhân ung thư tử vong cao nhất thế giới”.

Những hệ lụy khôn lường khi lạm dụng Thuốc trị dạ dày - tá tràng dài ngày

Những người điều trị bệnh dạ dày, tá tràng chắc chắn không lạ gì với loại thuốc ức chế bơm proton (PPI: proton-pump inhibitors) vốn rất phổ biến trong điều trị. Chúng rất hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng và biến chứng của bệnh. Tuy nhiên, mới đây tại Hoa Kỳ, để bảo vệ sức khỏe bệnh nhân cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) đưa ra một số cảnh báo khi sử dụng kéo dài PPI.

Ngày càng nhiều người trẻ bị ung thư dạ dày

Hiện nay ung thư dạ dày khá phổ biến, nằm trong số 10 loại ung thư thường gặp nhất. Riêng tại Việt Nam, căn bệnh này đứng hàng thứ hai ở nam giới sau ung thư phổi, thứ ba ở nữ giới sau ung thư vú và cổ tử cung. Khoảng 2/3 người bị ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn tiến triển, khối u đã xâm lấn và di căn hạch lympho hay di căn xa.

5 loại ung thư khó phát hiện sớm

Đến nay khoa học mới biết đến hơn 200 loại ung thư mà con người có thể mắc. Đối với bệnh này, khi người bệnh thấy đau đã là giai đoạn muộn - khi đó điều trị tốn kém, ít hiệu quả; chủ yếu có thể kéo dài và giảm nhẹ triệu chứng đau.

Làm đẹp cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh nên sử dụng nghệ như một gia vị nêm vào các món ăn hàng ngày để tránh viêm nhiễm, nhanh lành vết thương, đồng thời để giải bớt những độc tố trong cơ thể và bổ sung lượng máu bị mất khi lâm bồn.

Người bệnh ung thư có nên kiêng sex?

Một số bệnh nhân cho rằng ung thư có thể lây qua đường tình dục nên kiêng "yêu". Tuy nhiên, các bác sĩ khẳng định ung thư không thể lây nhiễm qua dịch cơ thể, vì vậy người bệnh không cần cữ quan hệ.