Đau bụng âm ỉ, ăn khó tiêu coi chừng ung thư dạ dày

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thiện Nhân, Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng, cho biết, sau khi hội chẩn, êkip bác sĩ đã quyết định chọn phương pháp phẫu thuật nội soi cắt bán phần dạ dày để điều trị cho bệnh nhân. Ca mổ kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Hiện tại sức khỏe của bà Sen đã hồi phục rất tốt.

Làm gì khi phát hiện nhiễm khuẩn HP gây ung thư dạ dày

Tôi năm nay 40 tuổi, cách đây không lâu xét nghiệm phát hiện nhiễm vi khuẩn HP. Tôi rất hoang mang vì nghe nói vi khuẩn này là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày.

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả

Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe cũng như duy trì lượng sữa mẹ cho con bú. Cụ thể, bác sĩ Nguyệt khuyên nên:

Trẻ loét dạ dày vì bị ép học

Hơn 2 tháng nay, cứ ngồi vào bàn học là cháu kêu đau bụng vùng trên rốn. Tôi đưa cháu đi khám mấy lần, bác sĩ đã cho cháu uống thuốc tẩy giun, uống men tiêu hóa nhưng cháu không hết đau. Bác sĩ khuyên tôi cho cháu nội soi dạ dày để chẩn đoán viêm loét. Tôi băn khoăn, tại sao cháu mới 6 tuổi đã có thể bị viêm loét dạ dày?

Thủng dạ dày khi tự ý dùng thuốc tây dài ngày

Sau 10 ngày tự dùng thuốc chữa bệnh gút, nam bệnh nhân 66 tuổi nôn ra máu ào ạt, lên đến khoảng 2 lít. Người nhà hốt hoảng đưa đi cấp cứu.

Cần biết khi điều trị viêm loét dạ dày

Ngày nay, các nhà khoa học cho rằng bệnh viêm loét dạ dày - hành tá tràng thường phát sinh khi cơ thể xảy ra sự mất cân bằng giữa các yếu tố tấn công và các yếu tố bảo vệ.

Nguy cơ ung thư từ chứng trào ngược dạ dày thực quản

Bệnh diễn ra trong một thời gian dài làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, có thể chuyển thành ung thư thực quản. Trào ngược dạ dày thực quản dễ dẫn đến viêm loét thực quản, nếu nặng và kéo dài đưa đến hẹp thực quản. Viêm loét thực quản cũng có thể gây chảy máu.